CHUYÊN MỤC TIN TỨC

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI YÊU CẦU KHẮC PHỤC TRIỆT ĐỂ HƯ HỎNG QL 1, ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các ban QLDA; sở GTVT một số tỉnh, thành phố như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Nông, Long An,... nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành dự án mở rộng QL1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Theo Bộ GTVT, các dự án nêu trên được triển khai trong giai đoạn 2013 - 2015, sau khi hoàn thành thông xe đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Đến nay, một số dự án đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành,
bàn giao với đơn vị quản lý đường bộ - Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết, đến nay một số dự án đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành, bàn giao với đơn vị quản lý đường bộ.

"Để đảm bảo ATGT, khắc phục triệt để việc chậm trễ, không đảm bảo chất lượng trong bảo hành các dự án mở rộng QL1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, các chủ đầu tư, ban QLDA phải chỉ đạo nhà thầu khắc phục, sửa chữa triệt để hư hỏng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc xác nhận hoàn thành hết thời gian bảo hành công trình để bàn giao cho đơn vị quản lý theo quy định tại Điều 36 Nghị định 46/2015 của Chính phủ. Tiến độ hoàn thành trong tháng 8/2020", Bộ GTVT yêu cầu.

Cùng đó, các đơn vị trên cần chỉ đạo nhà thầu lập phương án, biện pháp sửa chữa các hư hỏng trên tuyến đảm bảo tuân thủ theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GTVT và các đơn vị liên quan. Chấp thuận phương án sửa chữa, làm cơ sở triển khai thực hiện, nghiệm thu theo đúng trình tự, thủ tục, đảm bảo ATGT, chất lượng công trình.

Về giải pháp sửa chữa, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA chỉ đạo tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công căn cứ hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án được phê duyệt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, chỉ đạo của Bộ GTVT về khắc phục hư hỏng, hằn lún mặt đường bê tông nhựa và các quy định hiện hành để tổ chức thực hiện, đảm bảo chất lượng, ổn định công trình.

“Chủ đầu tư, ban QLDA kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống vạch sơn trên tuyến, chỉ đạo nhà thầu thi công vệ sinh, sơn hoàn trả những vị trí không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thực hiện theo đúng nội dung hợp đồng thi công xây dựng đã ký kết, đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác”, Bộ GTVT chỉ đạo.

Theo Báo Giao Thông